14:51 EDT Thứ hai, 16/09/2024
CHÀO MỪNG TRUY CẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

MENU

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 Thư viện pháp luật
 Văn bản ngành KSND

CALENDAR

TIN MỚI NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » VKSND Tỉnh Quảng Bình

Tăng cường công tác tiếp công dân, kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp trong ngành kiểm sát Quảng Bình

Thứ ba - 13/08/2024 03:15
Vừa qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Bình ban hành Kế hoạch số 978/KH-VKS về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 118-NQ/BCSĐ của Ban Cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân và kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.

Kiểm sát viên thực hiện việc tiếp công dân tại trụ sở VKSND tỉnh

 
Mục đích của Kế hoạch nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của thủ trưởng cơ quan, đơn vị đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát Quảng Bình và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp đối với các cơ quan tư pháp hai cấp thuộc tỉnh Quảng Bình.
Trên cơ sở đó, Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu các đơn vị thuộc Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Quảng Bình phải xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động, uy tín và hình ảnh của ngành Kiểm sát.

Thực hiện nghiêm việc tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; phân loại, xử lý và giải quyết đơn kịp thời, chính xác đảm bảo căn cứ pháp luật; tăng cường thực hiện chức năng Kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp theo đúng quy định.
Để thực hiện đạt yêu cầu đề ra, Viện trưởng VKSND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh và Viện trưởng VKSND huyện, thị xã, thành phố quán triệt đầy đủ toàn văn Nghị quyết 118 tới toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị; tổ chức thực hiện nghiêm túc đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao; Lãnh đạo đơn vị trực tiếp chỉ đạo công tác tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đề nghị, kiến nghị, phản ánh, yêu cầu của công dân thuộc thẩm quyền. Ban hành, tổ chức thực hiện nội quy, quy chế của đơn vị trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân theo quy định; chú trọng đề ra các biện pháp tăng cường công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, nhất là đối với giải quyết khiếu nại, tố cáo của Tòa án trong lĩnh vực tố tụng dân sự, tố tụng hành chính; kịp thời phát hiện vi phạm để kiến nghị yêu cầu thực hiện các biện pháp khắc phục, xử lý theo quy định pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Bên cạnh đó, phải bố trí cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức, có chuyên môn nghiệp vụ tốt, có kinh nghiệm thực hiện việc tiếp công dân và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo thực hiện hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền áp dụng các biện pháp bảo vệ người phản ánh, tố cáo về tham nhũng, tiêu cực theo quy định.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm trong việc phân loại và xử lý đơn, yêu cầu việc xử lý khiếu nại, tố cáo phải đúng thẩm quyền, giải quyết dứt điểm, đúng quy định, nhất là các vụ việc phức tạp, kéo dài, đông người, dư luận xã hội quan tâm; quản lý, đôn đốc chặt chẽ, bảo đảm tiến độ, đúng quy định pháp luật đối với đơn do các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội; Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp chuyển đến.

Chủ động phối hợp với các ngành tư pháp cùng cấp rà soát lại các nhiệm vụ, xây dựng Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc báo cáo, đề xuất cấp ủy ban hành Chỉ thị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tại địa phương.

Nguồn tin: Phòng Thanh tra_Khiếu tố

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP NỘI BỘ

LIÊN KẾT WEBSITE

VKSND tối cao
Thư điện tử công vụ
Quản lý văn bản
Chuyển đổi số
An toàn ANTT
kiểm sát online
Bảo vệ pháp luật
Bộ pháp điển

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 3252

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 87321

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9569630

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn, việc xây dựng cổng thông tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ mang lại kết quả thế nào ?

Rất tốt

Bình thường

Tạm được

Không ý kiến