04:15 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHÀO MỪNG TRUY CẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

MENU

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 Thư viện pháp luật
 Văn bản ngành KSND

CALENDAR

TIN MỚI NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » VKSND Huyện, TP, Thị xã » VKSND huyện Tuyên Hóa

Viện KSND huyện Tuyên Hóa phối hợp Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa xét xử lưu động 02 vụ án hình sự

Chủ nhật - 19/03/2017 22:46
Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2017, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong quần chúng nhân dân, phục vụ tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại địa phương.
Ngày 17/3/2017 tại Hội trường Tiểu khu Tam Đồng, Thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuyên Hóa đã phối hợp cùng Tòa án nhân dân huyện đưa 02 vụ án hình sự ra xét xử lưu động công khai.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử lưu động
 
Tham dự phiên tòa gồm có các đồng chí đại diện lãnh đạo chính quyền Thị trấn Đồng Lê và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng
 
Vụ án thứ nhất: Do có nhu cầu sử dụng ma túy, khoảng 10 giờ ngày 22 tháng 01 năm 2017, Đinh Long Vương thường trú tại tiểu khu Tam Đồng, thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa một mình đi xe khách đến thị xã Ba Đồn tìm mua ma túy. Khi đến thị xã Ba Đồn, Vương gặp một người phụ nữ không rõ tên và địa chỉ, Vương hỏi mua một gói ma tuý với giá 1.000.000 đồng. Sau khi mua được ma túy, Vương đi xe khách quay về thị trấn Đồng Lê. Khi đến địa phận tiểu khu Tam Đồng, thị trấn Đồng Lê, Vương xuống xe đang đi bộ theo đường nội thị để về nhà thì bị Công an huyện Tuyên Hóa phát hiện bắt quả tang, thu giữ trong túi quần phía sau bên phải của Vương đang mặc một gói chất màu trắng ở thể rắn được gói bằng giấy, bên ngoài được gói bằng nilon màu hồng. Đinh Long Vương khai nhận đó là chất Hêrôin do Vương mua ở Thị xã Ba Đồn đang trên đường vận chuyển về nhà để sử dụng.

Bị cáo Đinh Long Vương

Vụ án thứ hai: Do có mâu thuẫn từ trước, khoảng 08 giờ ngày 05/4/2016 Phan Chí Linh rủ Đinh Văn Sơn và Đinh Văn Sĩ tìm đánh Phạm Đức Duy. Sĩ điều khiển xe mô tô chở Linh và Sơn, khi đi Linh và Sơn mang theo mỗi người 01 con dao. Cả ba đến Trường THPT cấp 2, 3 Bắc Sơn, xã Thanh Hóa, Linh và Sơn gọi điện thoại thách thức và bảo Duy ra ngoài gặp để nói chuyện nhưng Duy nói không ra. Linh và Sơn mang theo dao chạy vào trường, Sơn chạy trước, Linh chạy sau đến cầu thang thì Linh bị rơi dép nên quay lại lấy; Đinh Văn Sơn chạy trước vào phòng học 11.1, rút con dao đang giấu trong tay áo ra cầm ở tay phải và chém Duy 05 nhát gồm một nhát trúng vào vùng đầu, một nhát trúng vào vai bên trái, một nhát vào lưng và hai nhát vào tay phải làm Duy nằm gục tại chỗ. Sau khi chém xong, Sơn cầm dao tẩu thoát ra khỏi trường. Linh chạy đến cửa phòng 11.1, Linh đi vào dùng chân phải dẫm mạnh vào vai trái của Duy một cái rồi cùng Sơn bỏ trốn.

Bị cáo Đinh Văn Sơn

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã chủ động xét hỏi, thẩm vấn các bị cáo, phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, xác định tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo. Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và ý kiến của người bào chữa cho bị cáo, Hội đồng xét xử đã áp dụng Khoản 1 Điều 194, Điểm p Khoản 1 Điều 46 BLHS tuyên phạt bị cáo Đinh Long Vương 36 tháng tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”; áp dụng Khoản 2 Điều 104, các Điểm b, p Khoản 1, Khoản 2 Điều 46, Điều 47, Điều 69, Điều 74 BLHS tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Sơn 18 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Bản án của TAND huyện Tuyên Hóa tuyên phạt đối với các bị cáo đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và phù hợp với đề xuất của Viện kiểm sát, đó là hình phạt thích đáng cho người phạm tội. 

Đây là bài học cảnh tỉnh cho những người đang có ý thức coi thường pháp luật, coi thường kỷ cương phép nước. Thông qua xét xử lưu động các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Tuyên Hóa đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác truyên truyền, đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Đại diện chính quyền UBND Thị trấn Đồng Lê chân thành cám ơn các cơ quan pháp luật đã đưa phiên tòa về địa phương xét xử, và nhắc nhở người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, đề cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Tác giả bài viết: Anh Tú_VKSND H.Tuyên Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP NỘI BỘ

LIÊN KẾT WEBSITE

kiểm sát online
Văn bản pháp luật
vksndtc
Bộ pháp điển
Công báo điện tử quảng bình
Tuyển dụng công chức
Thư viện pháp luật
Bảo vệ pháp luật

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 964

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 73688

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8396246

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn, việc xây dựng cổng thông tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ mang lại kết quả thế nào ?

Rất tốt

Bình thường

Tạm được

Không ý kiến