05:08 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHÀO MỪNG TRUY CẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

MENU

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 Thư viện pháp luật
 Văn bản ngành KSND

CALENDAR

TIN MỚI NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » VKSND Huyện, TP, Thị xã » VKSND huyện Tuyên Hóa

Viện KSND huyện Tuyên Hóa phối hợp Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa hình sự xét xử rút kinh nghiệm vụ án “Cố ý gây thương tích”.

Thứ sáu - 17/03/2017 03:55
Sáng ngày 15/3/2017 Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuyên Hóa đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện đưa vụ án Cao Văn Đợi bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Khoản 2, Điều 104 BLHS ra xét xử rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.
Tham dự phiên tòa gồm có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuyên Hóa.
Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Nội dung vụ án: Khoảng 19 giờ ngày 05/8/2016, trong lúc nói chuyện, giữa Cao Văn Đợi và người thông gia là ông Nguyễn Văn Long đã xảy ra mâu thuẫn, hai bên có lời qua tiếng lại chửi bới nhau dẫn đến việc xâu ẩu giữa các thành viên trong hai gia đình. Con rể của Đợi là Trần Ngọc Tình đẩy ông Long ngã xuống đường làm ông Long bị thương, lúc này anh Hà Ngọc Châu đến đưa ông Long đi cấp cứu thì xảy ra xô xát với Cao Văn Hưng con trai của Đợi, anh Hà Duy Định đến căn ngăn thì Đợi đi tới hàng rào nhà mình lấy một que gỗ Bạch đàn chạy ra đứng phía sau, đánh một phát từ trên xuống trúng vào vai bên trái làm anh Định bị thương. Hậu quả, anh Hà Duy Định bị thương đi cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm giám định Y khoa - Pháp y tỉnh Quảng Bình kết luận: Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên cho anh Định hiện tại là 25%.
Kiểm sát viên công bố Cáo trạng

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã chủ động xét hỏi, tranh luận, làm rõ tính chất, mức độ, hậu quả, hành vi phạm tội của bị cáo. Căn cứ hành vi phạm tội của bị cáo, chứng cứ trong hồ sơ vụ án và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Kiểm sát viên đề nghị xử phạt bị cáo Cao Văn Đợi từ 24 đến 30 tháng tù. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và ý kiến của Luật sư bào chữa cho bị cáo, kết quả thẩm vấn và các tài liệu chứng cứ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cao Văn Đợi 24 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, phù hợp với mức đề nghị của Viện kiểm sát.
Bị cáo trước vành móng ngựa  
                    
Kết thúc phiên tòa, các đồng chí Lãnh đạo, kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên tham dự phiên tòa đã tiến hành họp nhận xét, đánh giá những ưu điểm và chỉ ra những tồn tại của kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.  Qua đó giúp các cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị trực tiếp làm công tác thực hành quyền công tố kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự học tập và rút kinh nghiệm. 

Tác giả bài viết: Anh Tú_VKSND H.Tuyên Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP NỘI BỘ

LIÊN KẾT WEBSITE

kiểm sát online
Văn bản pháp luật
vksndtc
Bộ pháp điển
Công báo điện tử quảng bình
Tuyển dụng công chức
Thư viện pháp luật
Bảo vệ pháp luật

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 10

Thành viên online : 2

Khách viếng thăm : 8


Hôm nayHôm nay : 1097

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62796

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8385354

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn, việc xây dựng cổng thông tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ mang lại kết quả thế nào ?

Rất tốt

Bình thường

Tạm được

Không ý kiến