22:27 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHÀO MỪNG TRUY CẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

MENU

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 Thư viện pháp luật
 Văn bản ngành KSND

CALENDAR

TIN MỚI NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » VKSND Huyện, TP, Thị xã » VKSND huyện Tuyên Hóa

Viện KSND huyện Tuyên Hóa phê chuẩn quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 bị can phạm tội “Giết người”

Thứ tư - 09/03/2016 21:30
Vừa qua, Viện KSND huyện Tuyên Hóa đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuyên Hóa đối với Ngô Văn Cường, Mai Phú Quý và Hồ Quý Sơn về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự
1. Vụ án Ngô Văn Cường:
Khoảng 13 giờ 20 phút ngày 04/10/2015, Ngô Văn Cường (Ngô Cường) sinh năm 1982, ở Tiểu khu 3, Thị trấn Đồng Lê đến nhà của Phạm Bá Cường (Phạm Cường) sinh năm 1958 ở Tiểu khu 2, Thị trấn Đồng Lê để chơi. Do mâu thuẫn trong cách xử sự nên giữa Phạm Cường và Ngô Cường xảy ra cãi nhau. Ngô Cường rút chiếc điện thoại trong túi quần ném vào tủ bếp rồi tiếp tục đi ra ngoài sân nhặt hai hòn đá ném vào nhà làm vỡ mặt kính để bàn. Phạm Cường đi vào bếp lấy 01 con dao tông bằng kim loại màu đen, dài 47cm lao tới chém Ngô Cường hai nhát vào vùng thượng vị và một nhát vào vùng đỉnh đầu. Ngô Cường giành được dao chém liền hai nhát vào vùng đỉnh đầu phải của Phạm Cường và một nhát vào 1/3 dưới sau ngoài cẳng chân phải. Phạm Cường bỏ chạy sang nhà bà Lê Thị Phương ở bên cạnh thì bị Ngô Cường đuổi theo chém tiếp một nhát vào gan bàn tay trái, một nhát vào vùng cổ bên phải làm Bá Cường ngã gục tại chỗ. Được bà Phương can ngăn, Ngô Cường bỏ ra sân rồi quay lại chỗ Bá Cường giơ dao đập hai cái vào sau đầu thì thấy Phạm Cường không có phản ứng gì. Sau đó Ngô Cường bỏ đi ra đường vứt con dao vào bụi cây rồi đến bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa băng bó vết thương.
 
Bị can Ngô Văn Cường tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tuyên Hóa
 
2. Vụ án Mai Phú Quý:
Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 07/01/2016, Mai Phú Quý sinh năm 1996, ở thôn Quảng Hóa, xã Lê Hóa ngồi uống rượu với Đinh Tiến Giang và một số người bạn khác tại quán của anh Hoàng Văn Hòa ở cùng thôn. Trong lúc uống rượu, giữa Quý và Giang xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hai bên cãi nhau to tiếng. Lúc này bố của Quý là ông Mai Viết Dương cầm một cây kiếm tự chế ra đuổi nhóm thanh niên trên về. Ra ngoài đường Quốc lộ 15, Quý và Giang vẫn tiếp tục cãi nhau. Quý vào trong quán anh Hòa lấy một con dao dài 33cm chạy ra chỗ mọi người đang đứng chém liên tiếp 3 – 4 nhát trúng vào khuỷu tay trái của Giang. Giang chạy vào lấy một que gỗ trong quán anh Hòa đánh Quý một nhát thì que gỗ bị gãy, sau đó Giang vứt que gỗ bỏ chạy theo đường Quốc lộ 15 hướng về thị trấn Đồng Lê được khoảng 40m thì Quý đuổi kịp chém tiếp 03 nhát vào vùng đầu và vùng lưng của Giang. Giang tiếp tục bỏ chạy vào nhà anh Trần Văn Khánh ở cùng thôn. Đến khu vực nhà bếp bị Quý đuổi kịp dùng dao chém tiếp 03 nhát (01 nhát vào vùng cổ, một nhát vào vùng mặt và 01 nhát vào tay trái). Được mọi người can ngăn nên Quý bỏ đi về nhà còn Giang bị trọng thương được mọi người kịp thời đưa đi cấp cứu tại bệnh viên Đa khoa huyện Tuyên Hóa, sau đó chuyển vào bệnh viện Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới điều trị.
 
Bị can Mai Phú Quý tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tuyên Hóa
    
3. Vụ án Hồ Quý Sơn:
Khoảng 20 giờ ngày 01/02/2016, Hồ Quý Sơn – sinh năm 1995 ở thôn Yên Tố, xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa đang ngồi uống rượu với một số người bạn tại nhà ông Đoàn Xuân Hùng ở cùng thôn. Sơn gọi điện rủ Mai Văn Tuấn là bạn của mình đến chơi. Tuấn đến và ngồi uống rượu một lúc thì xảy ra mâu thuẫn với Sơn rồi cả hai ra ngoài sân nhà ông Hùng đánh nhau bằng tay không thì được mọi người có mặt tại đó can ngăn. Sơn đi về nhà lấy 01 cây rựa rồi quay lại nhà ông Hùng tìm Tuấn để chém. Khi đến nhà ông Hùng, thấy Tuấn đang đứng ở sân, Sơn cầm rựa đi đến bên trái người của Tuấn, lợi dụng lúc Tuấn không để ý, Sơn vung rựa chém một nhát vào sau vùng đầu và cổ làm cho Tuấn bị trọng thương. Trần Xuân Hải đang ngồi uống rượu trong bàn thấy vậy liền chạy đến giật lấy cây rựa trên tay Hồ Quý Sơn vứt ra ngoài vườn ông Hùng. Mai Văn Tuấn được đưa đi Bệnh viện cấp cứu.
 
Hồ Quý Sơn tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tuyên Hóa
 
Từ ba vụ án nêu trên đã gióng lên hồi chuông cảnh tĩnh trong xã hội nói chung và trên địa bàn huyện Tuyên Hóa nói riêng về cách ứng xử giữa con người với con người hiện nay đã phần nào xuống cấp, đặc biệt là đối với lớp thanh, thiếu niên, chỉ cần một mâu thuẫn nhỏ cũng sẵn sàng dùng hung khí tước đoạt mạng sống của nhau.
 

Tác giả bài viết: Đinh Kiên Quyết- VKS H.Tuyên Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP NỘI BỘ

LIÊN KẾT WEBSITE

kiểm sát online
Văn bản pháp luật
vksndtc
Bộ pháp điển
Công báo điện tử quảng bình
Tuyển dụng công chức
Thư viện pháp luật
Bảo vệ pháp luật

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 3944

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 73084

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8395642

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn, việc xây dựng cổng thông tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ mang lại kết quả thế nào ?

Rất tốt

Bình thường

Tạm được

Không ý kiến