04:58 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHÀO MỪNG TRUY CẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

MENU

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 Thư viện pháp luật
 Văn bản ngành KSND

CALENDAR

TIN MỚI NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » VKSND Huyện, TP, Thị xã » VKSND huyện Quảng Ninh

Huyện Quảng Ninh: Xét xử lưu động vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy tại huyện Quảng Ninh

Thứ ba - 19/09/2017 23:14
Nhằm tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật trong quần chúng nhân dân, ngày 19/9/2017 TAND huyện Quảng Ninh phối hợp với VKSND huyện Quảng Ninh đã tổ chức phiên toà xét xử công khai lưu động đối với vụ án hình sự sơ thẩm về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" tại trụ sở thôn Tả Phan, xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát: Vào lúc 17 giờ 27 phút ngày 27/3/2017, tại đường tránh lũ thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, tổ tuần tra kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 1A Cục Cảnh sát giao thông đường bộ- Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện xe ô tô BKS 80A - 298.89 do Hoàng Hành Quân (sinh năm 1991, trú tại phường Lê Mao, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) điều khiển trên ghế lái của Quân có 01 túi nilon trong suốt, bên trong chứa chất bột và chất tinh thể rắn màu trắng sữa, Quân khai nhận là ma túy loại Ketamine và 01 (một) túi nilon trong suốt chứa 10 viên nén hình tròn, màu xanh, trên mỗi viên một mặt có ký hiệu "VL" lồng vào nhau, một mặt có in gạch ngang ở giữa, Quân khai nhận ma túy và thuốc lắc đều là của Quân mua tại cổng bến xe Vinh, Nghệ An từ một người phụ nữ không quen biết mang vào Đà Nẵng để sử dụng. Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ- Bộ Công an tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.
Quá trình điều tra, giám định số ma túy mà Cơ quan Công an thu giữ của Hoàng Hành Quân là chất bột và tinh thể rắn màu trắng sữa là Ketamine; 10 viên nén hình tròn có ký hiệu là "VL" là MDMA đều nằm trong danh mục các chất ma túy theo Nghị định số 82/2013/NĐ-CP ngày 19/07/2013 của Chính phủ.

 
Kiểm sát viên công bố cáo trạng
 
Tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xác nhận cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Ninh đã truy tố bị cáo với tội danh, khung hình phạt và điều luật là hoàn toán đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
 
Bị cáo trước vành móng ngựa

Hội đồng xét xử TAND huyện Quảng Ninh căn cứ vào kết quả tranh tụng công khai tại phiên tòa, xét tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo bất chấp pháp luật, tiếp tay cho các tệ nạn xã hội và tội phạm phát triển. Xét nhân thân cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên bố bị cáo Hoàng Hành Quân phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo quy định tại khoản 1 điều 194 BLHS xử phạt bị cáo Hoàng Hành Quân 12 tháng tù.
 
Đông đảo người dân đến dự phiên tòa

Đông đảo quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa đã thể hiện thái độ đồng tình, ủng hộ cao đối với bản án của Tòa án nhân dân huyện Quảng Ninh đã tuyên giành cho người phạm tội, qua đó thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật và mang tính răn đe, phòng ngừa chung.

Tác giả bài viết: Minh Quyền - VKSND H. Quảng Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP NỘI BỘ

LIÊN KẾT WEBSITE

kiểm sát online
Văn bản pháp luật
vksndtc
Bộ pháp điển
Công báo điện tử quảng bình
Tuyển dụng công chức
Thư viện pháp luật
Bảo vệ pháp luật

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 1084

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62783

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8385341

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn, việc xây dựng cổng thông tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ mang lại kết quả thế nào ?

Rất tốt

Bình thường

Tạm được

Không ý kiến