14:56 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHÀO MỪNG TRUY CẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

MENU

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 Thư viện pháp luật
 Văn bản ngành KSND

CALENDAR

TIN MỚI NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » VKSND Huyện, TP, Thị xã » VKSND TP Đồng Hới

Viện kiểm sát nhân dân TP Đồng Hới kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại UBND xã Bảo Ninh

Thứ sáu - 21/04/2017 02:50
Ngày 21/4/2017, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Đồng Hới tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo và hình phạt cải tạo không giam giữ (CTKGG) tại UBND xã Bảo Ninh.

 
Đồng chí Hoàng Thị Gia Khương - Phó Viện trưởng công bố Quyết định kiểm sát  

Qua kiểm sát số liệu các bị án (Từ ngày 01/5/2015 đến 31/3/2017) thông qua hồ sơ, sổ thụ lý quản lý, giáo dục người chấp hành án treo và CTKGG; Sự phối hợp giữa UBND và Công an xã thực hiện các biện pháp giám sát, giáo dục của người thi hành án. Viện kiểm sát đã đánh giá những ưu điểm và tồn tại sau: 
Về ưu điểm: Có quyết định phân công cụ thể người theo dõi, giám sát, giáo dục các bị án; Người chấp hành án định kỳ 03 tháng 1 lần có bản tự kiểm điểm và có nhận xét của người theo dõi, giáo dục; Công an xã đã tham mưu kịp thời có hiệu quả cho UBND xã biện pháp quản lý, giáo dục người bị kết án, tạo điều kiện để người chấp hành án thực hiện đúng quy định pháp luật, không tái phạm.
Về một số tồn tại: Có trường hợp bị án rời khỏi địa phương từ tháng 9/2015 đến nay, nhưng UBND và Công an xã không lập hồ sơ để chuyển Cơ quan THAHS giải quyết; Hồ sơ bị án thi hành án treo đủ điều kiện rút ngắn thời gian thử thách nhưng UBND xã không đề nghị Cơ quan THAHS Công an TP Đồng Hới làm thủ tục rút ngắn ảnh hưởng đến quyền lợi bị án; Không thực hiện thống kê, báo cáo Cơ quan THAHS có thẩm quyền về kết quả thi hành án. Bên cạnh đó, do đặc thù các bị án làm nghề đánh cá xa bờ dài ngày nên không triệu tập được các bị án đến làm việc với Đoàn kiểm sát để đánh giá quá trình giám sát, quản lý, giáo dục của người chấp hành án.
Kết thúc buổi kiểm sát, VKSND TP Đồng Hới kết luận đối với UBND xã Bảo Ninh trong thời gian tới cần khắc phục tồn tại và tăng cường phối hợp với Công an xã để công tác quản lý, giám sát giáo dục các bị án được chặt chẽ và có hiệu quả hơn.

 
Đại diện Lãnh đạo UBND xã Bảo Ninh phát biểu ý kiến

Qua kết luận của Đoàn kiểm sát, đại diện Lãnh đạo UBND và Công an xã Bảo Ninh tiếp thu và sẽ khắc phục một số tồn tại để thực hiện đúng quy định của Luật THAHS, đồng thời tăng cường các biện pháp tuyên truyên, giáo dục có hiệu quả đối với người chấp hành án và công tác quản lý, giáo dục của chính quyền địa phương. 

Tác giả bài viết: Lê Anh Tuấn - VKSND TP. Đồng Hới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP NỘI BỘ

LIÊN KẾT WEBSITE

kiểm sát online
Văn bản pháp luật
vksndtc
Bộ pháp điển
Công báo điện tử quảng bình
Tuyển dụng công chức
Thư viện pháp luật
Bảo vệ pháp luật

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 11


Hôm nayHôm nay : 1610

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 83939

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8406497

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn, việc xây dựng cổng thông tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ mang lại kết quả thế nào ?

Rất tốt

Bình thường

Tạm được

Không ý kiến