15:48 CAT Thứ năm, 28/03/2024
CHÀO MỪNG TRUY CẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

MENU

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 Thư viện pháp luật
 Văn bản ngành KSND

CALENDAR

TIN MỚI NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » VKSND Huyện, TP, Thị xã » VKSND TP Đồng Hới

Viện kiểm sát nhân dân TP Đồng Hới kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại UBND phường Hải Đình

Thứ năm - 20/04/2017 08:49
Ngày 20/4/2017, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Đồng Hới tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo và hình phạt cải tạo không giam giữ (CTKGG) tại UBND phường Hải Đình. Đoàn kiểm sát do đồng chí Hoàng Thị Gia Khương - Phó Viện trưởng VKSND TP Đồng Hới làm Trưởng đoàn cùng các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị.

Đồng chí Hoàng Thị Gia Khương - Phó Viện trưởng công bố Quyết định
kiểm sát trực tiếp tại UBND phường Hải Đình

Đoàn tiến hành kiểm sát số liệu các bị án (Từ ngày 01/12/2012 đến 15/4/2017): Trong đó, tổng số bị án: 10 bị án (Án treo: 09, CTKGG: 01). Đã chấp hành xong: 03 bị án (Án treo: 02, CTKGG: 01). Đang chấp hành: 07 bị án treo.  
Qua kiểm sát nhân thấy, trong công tác THAHS thì UBND và Công an phường Hải Đình đã có những ưu điểm: UBND phường đã mở sổ theo dõi rõ ràng, đầy đủ theo quy định của Luật THAHS; Hồ sơ thi hành án có quyết định phân công cụ thể người theo dõi, giám sát, giáo dục các bị án; Trong thời gian chấp hành án, người được giao theo dõi, giám sát đã triệu tập các bị án hướng dẫn viết bản kiểm điểm 01 tháng 1 lần (thể hiện sự quản lý, giáo dục sâu sát, có hiệu quả của UBND và Công an phường); Có bản nhận xét, đánh giá quá trình rèn luyện của các bị án tại địa phương; UBND phường có biện pháp quản lý, giáo dục người bị kết án, tạo điều kiện để người bị phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại phường rèn luyện sửa chữa lỗi lầm, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội ở địa phương, do đó  không có trường hợp nào bị án tái phạm trong quá trình chấp hành án.
Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại: Chưa thực hiện việc thống kê, xây dựng báo cáo gửi Cơ quan THAHS có thẩm quyền về kết quả thi hành án; Những hồ sơ chấp hành xong không có biên bản giao nhận lưu tại UBND phường.
Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát ND TP Đồng Hới đã Kết luận yêu cầu UBND và Công an phường Hải Đình tăng cường phối hợp công tác quản lý, giám sát giáo dục các bị án và tạo điều kiện cho các bị án hoà nhập cộng đồng.

 
Đại diện Lãnh đạo UBND phường phát biểu ý kiến

Tại buổi kiểm sát, đồng chí Chủ tịch UBND phường tiếp thu kết luận của đoàn kiểm sát và hứa sẽ khắc phục thời gian tới, đồng thời đề xuất đối với Cơ quan THAHS CA TP Đồng Hới cần tổ chức các lớp tập huấn các quy định của Luật THAHS để các đồng chí cán bộ tư pháp và Công an phường nắm rõ những quy định nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Tác giả bài viết: Lê Anh Tuấn - VKSND TP. Đồng Hới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP NỘI BỘ

LIÊN KẾT WEBSITE

kiểm sát online
Văn bản pháp luật
vksndtc
Bộ pháp điển
Công báo điện tử quảng bình
Tuyển dụng công chức
Thư viện pháp luật
Bảo vệ pháp luật

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 2228

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 118312

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8305242

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn, việc xây dựng cổng thông tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ mang lại kết quả thế nào ?

Rất tốt

Bình thường

Tạm được

Không ý kiến