19:17 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHÀO MỪNG TRUY CẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

MENU

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 Thư viện pháp luật
 Văn bản ngành KSND

CALENDAR

TIN MỚI NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » VKSND Huyện, TP, Thị xã » VKSND TP Đồng Hới

Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân TP Đồng Hới tiến hành giám sát công tác kiểm sát giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và công tác kiểm sát THAHS tại VKSND TP Đồng Hới

Thứ tư - 30/08/2017 21:27
Thực hiện Kế hoạch số 88/KH-HĐND ngày 08/8/2017 của Hội đồng nhân dân thành phố Đồng Hới về "Kế hoạch giám sát công tác chấp hành pháp luật trong hoạt động của các cơ quan tư pháp" năm 2017; Ngày 29/8/2017, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân TP Đồng Hới trực tiếp giám sát công tác kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và công tác kiểm sát thi hành án hình sự tại VKSND TP Đồng Hới.

Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía Đoàn giám sát HĐND có đồng chí Nguyễn Văn Song - Trưởng Ban Pháp chế HĐND làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong đoàn, Về phía Viện kiểm sát ND thành phố có sự tham gia của Đồng chí: Đoàn Tiến Dũng - Viện trưởng và Đồng chí: Hoàng Thị Gia Khương - Phó Viện trưởng cùng các đồng chí kiểm sát viên nghiệp vụ.
 
Đồng chí Đoàn Tiến Dũng - Viện trưởng VKSND TP Đồng Hới
trình bày báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo đơn vị, đồng chí Đoàn Tiến Dũng - Viện trưởng, đã báo cáo đánh giá công tác chấp hành pháp luật trong hoạt động tư pháp của Viện kiểm sát ND thành phố những nội dung chính:
- Đối với công tác kiểm sát giải quyết tin báo, tố giác tội phạm: Nhìn chung, Viện kiểm sát trong thời gian qua có trách nhiệm và tăng cường hoạt động kiểm sát tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố nên các tin báo giải quyết theo đúng luật định đảm bảo công tác phòng chống tội phạm ngày càng hiệu quả góp phần đảm bảo tăng cường thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp của ngành.
Do đó, từ đầu năm 2017 đến nay, đã kiểm sát Tổng số: 117 tin. Số tin báo đã giải quyết: 94 tin báo, tỷ lệ giải quyết đạt 80% - tăng so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, số tin báo giải quyết khởi tố: 69 tin báo, chiếm tỷ lệ 73% trên tổng số tin đã giải quyết. Số tin báo còn tồn: 26 tin và trong thời hạn giải quyết theo luật định. Viện kiểm sát đã tiến hành kiểm sát trực tiếp 01 lượt về công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới và ban hành 01 kết luận kiến nghị khắc phục một số thiếu sót. Cơ quan điều tra đã tiếp thu và khắc phục những thiếu sót.
- Đối với công tác kiểm sát THAHS (từ năm 2015 đến tháng 8/2017): Nhìn chung công tác THAHS được Lãnh đạo đơn vị, kiểm sát viên nghiệp vụ đã bám sát, chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các công tác. Viện kiểm sát đã tiến hành kiểm sát trực tiếp toàn diện 03 lần tại Cơ quan THAHS và ban hành 03 kết luận kiến nghị; Kiểm sát trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự 18 điểm tại các UBND phường, xã trên địa bàn thành phố và ban hành 18 kết luận kiến nghị. Cơ quan THAHS và các UBND xã, phường đã tiếp thu kết luận kiến nghị và khắc phục những thiếu sót.
Tuy nhiên, quá trình kiểm sát giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và công tác THAHS trong thời gian qua còn một số khó khăn, vướng mắc do một số nguyên nhân nên hiệu quả các hoạt động còn chưa đạt hiệu quả cao nhất.

 
Đoàn giám sát - Ban Pháp chế HĐND thành phố Đồng Hới

Kết luận tại buổi làm việc, đại diện Đoàn giám sát HĐND thành phố Đồng Hới thông qua giám sát sổ thụ lý, hồ sơ tài liệu tin báo và hồ sơ kiểm sát THAHS đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác kiểm sát tin báo và kiểm sát THAHS trong thời gian qua; Đồng thời Đoàn giám sát cũng nhấn mạnh trong thời gian tới Viện kiểm sát cần tăng cường phối hợp Liên ngành giữa các cơ quan tư pháp và các cơ quan hữu quan trong đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và công tác tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác tội phạm nói riêng cũng như trong công tác thi hành án hình sự trên địa bàn thành phố theo tinh thần Nghị quyết 37/QH/2012 và Nghị quyết 63/QH/2013 của Quốc Hội về tăng cường biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các lĩnh vực nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm, đảm bảo việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với quần chúng nhân dân kịp thời, hiệu quả.

Đại diện Lãnh đạo đơn vị VKSND TP Đồng Hới tiếp thu kết luận của Đoàn giám sát HĐND thành phố và trong thời gian tới sẽ chủ động, tăng cường nâng cao công tác sát giải quyết tin báo và kiểm sát THAHS đảm bảo các chỉ tiêu của ngành đề ra theo đúng quy định./.

Tác giả bài viết: Lê Anh Tuấn - VKSND TP Đồng Hới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP NỘI BỘ

LIÊN KẾT WEBSITE

kiểm sát online
Văn bản pháp luật
vksndtc
Bộ pháp điển
Công báo điện tử quảng bình
Tuyển dụng công chức
Thư viện pháp luật
Bảo vệ pháp luật

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 3944

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72816

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8395374

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn, việc xây dựng cổng thông tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ mang lại kết quả thế nào ?

Rất tốt

Bình thường

Tạm được

Không ý kiến