23:19 CAT Thứ năm, 28/03/2024
CHÀO MỪNG TRUY CẬP TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

MENU

VĂN BẢN PHÁP LUẬT

 Thư viện pháp luật
 Văn bản ngành KSND

CALENDAR

TIN MỚI NHẤT

Trang nhất » Tin Tức » VKSND Huyện, TP, Thị xã » VKSND TP Đồng Hới

Cán bộ, đảng viên VKSND TP Đồng Hới học tập và quán triệt các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 TW Đảng khoá XII

Thứ hai - 24/07/2017 03:39
Ngày 20/7/2017, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc học tập, quán triệt thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII; Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, Đảng viên Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Hới đã nghiêm túc tham gia học tập các Nghị quyết 10,11,12 của Hội nghị TW 5 do các đồng chí báo cáo viên thực hiện thông qua chương trình phát sóng trực tiếp của Đài PT-TH tỉnh Quảng Bình (Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập 18/20 đồng chí đạt tỷ lệ 90% - Vắng 02 đ/c có lý do).
 
Tập thể cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt NQ TW 5 của Đảng lần thứ XII
 
Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII đã ban hành 03 Nghị quyết quan trọng về đường hướng và những giải pháp trọng yếu phát triển kinh tế để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bao gồm: Nghị quyết số 10 về phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; Nghị quyết số 11 về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN và Nghị quyết số 12 về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước.        
Đối với Nghị quyết số 11 về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, đây là những vấn đề cốt yếu, mang tính đột phá trong phát triển kinh tế thị trường, định hướng XHCN dưới sự lãnh đạo của Đảng. Là một nhiệm vụ chiến lược, khâu đột phá quan trọng, tạo động lực để phát triển nhanh và bền vững; đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước; xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế; thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội. Hoàn thiện thể chế kinh tế đi đôi với hoàn thiện thể chế chính trị mà trọng tâm là đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức bộ máy và cán bộ.    
Đối với Nghị quyết số 10, Đảng ta đánh giá vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân đã có những bước tiến quan trọng. Từ chỗ xem nhẹ đã thừa nhận kinh tế tư nhân là một trong những động lực và đến nay đã xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng để phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN ở nước ta. Thực tế, kinh tế tư nhân đã đóng góp 40% tổng GDP của cả nước. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đóng góp ngày càng quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Vì vậy, Đảng và Nhà nước ta quyết tâm đổi mới mạnh mẽ cơ chế, chính sách, khuyến khích và tạo điều kiện tối đa để kinh tế tư nhân phát triển trong thời gian tới.

 
Báo cáo viên truyền đạt những nội dung Nghị quyết TW 5 khoá XII qua sóng truyền hình
 
Đối với Nghị quyết số 12 về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước. Hiện nay, doanh nghiệp nhà nước bao gồm doanh nghiệp 100% vốn nhà nước và doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ cổ phần, vốn góp chi phối đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của đất nước. Nhưng không ít doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả đã để lại những hậu quả nặng nề. Đảng ta chỉ rõ: Những lĩnh vực tư nhân không đầu tư, những công trình, dự án then chốt, thiết yếu, những địa bàn quan trọng và quốc phòng, an ninh thì Nhà nước mới đầu tư hoặc nắm giữ cổ phần chi phối. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho kinh tế tư nhân tham gia, phát triển các lĩnh vực còn lại.
Kết thúc ngày học tập và tiếp thu các Nghị quyết Trung ương 5 khoá XII của Đảng, toàn bộ cán bộ, đảng viên đơn vị đã viết bài thu hoạch đánh giá những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể nổi bật trong chính sách của Đảng về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, định hướng XHCN. Đồng thời, sau đợt học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết này, mỗi cán bộ, Đảng viên trong đơn vị tuỳ từng vị trí, công việc khác nhau phải có những hành động cụ thể, thiết thực để thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Lê Anh Tuấn - VKSND TP Đồng Hới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐĂNG NHẬP NỘI BỘ

LIÊN KẾT WEBSITE

kiểm sát online
Văn bản pháp luật
vksndtc
Bộ pháp điển
Công báo điện tử quảng bình
Tuyển dụng công chức
Thư viện pháp luật
Bảo vệ pháp luật

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 3215

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 119299

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8306229

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn, việc xây dựng cổng thông tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ mang lại kết quả thế nào ?

Rất tốt

Bình thường

Tạm được

Không ý kiến